Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Van Gaal cũng tỏ ra mình là người quân tử

Bước vào giờ nghỉ cùng 1 bàn thua và thế trận không thể tệ hơn, Van Gaal đã làm gì? Carrick xuất hiện thay Schneiderlin, Mata được giải phóng và lập tức hiệu quả xuất hiện. Martial gỡ hòa từ một tình huống dàn xếp bài bản bên cánh phải.
  • EURO 2016 - bao bong da cung cấp thông tin về vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu 2016.cập nhật tin tức lịch thi đấu Euro 2016
Mọi bức xúc sau trận thua của MU trên sân West Ham đêm thứ Ba đang hướng về Van Gaal. Thế nhưng, xét một cách công bằng, chiến lược gia người Hà Lan không hoàn toàn có lỗi.
Khi đội bóng không đạt được thành tích tốt nhất, rất dễ dàng để quy trách nhiệm cho HLV trưởng. Đây là điều tất yếu bởi vị trí này là người quyết định mọi thứ, từ vấn đề con người cho đến chiến thuật. Tuy nhiên trong 90 phút của trận đấu hoặc thậm chí là trước đó sẽ xuất hiện những tình huống không nằm trong toan tính ban đầu.

MU hành quân đến West Ham với nhiệm vụ phải thắng để giành lấy chiếc vé cuối cùng dự Champions League từ tay Man City. Thế nhưng, cùng nhìn lại hành trang của họ có những gì. Van Gaal không có được lực lượng tốt nhất khi Fellaini bị treo giò trong khi Martial mạo hiểm để vào sân.

Bản thân HLV người Hà Lan đã mường tượng ra những khó khăn khi Fellaini không thi đấu. Ông chỉ rõ ra rằng MU sẽ gặp những nguy hiểm thế nào đến từ những cầu thủ khổng lồ bên phía West Ham trong bài phỏng vấn trước trận.

Để khắc phục nhược điểm này, “Tulip thép” cũng đã dùng đến phương án tối ưu là Schneiderlin. Đây là mẫu tiền vệ trụ đúng nghĩa, cao to, mạnh mẽ nhưng đáng tiếc rằng trong một ngày xấu trời tuyển thủ Pháp lại là người chơi tệ nhất (theo đánh giá của Goal).

MU hụt top 4: Xin đừng vội trách Van Gaal - 1

Bước vào giờ nghỉ cùng 1 bàn thua và thế trận không thể tệ hơn, Van Gaal đã làm gì? Carrick xuất hiện thay Schneiderlin, Mata được giải phóng và lập tức hiệu quả xuất hiện. Martial gỡ hòa từ một tình huống dàn xếp bài bản bên cánh phải.

Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 xảy ra ở cánh đối diện, nếu như Martial không bắt bài ngược thủ môn West Ham mà chuyền ngược ra ngoài cho Mata băng vào, sẽ giống hệt như bàn thắng đầu tiên. Điều này cho thấy Van Gaal đã chủ động xây dựng những miếng đánh khoét vào hai biên rồi sau đó căng ngang để tận dụng sự cồng kềnh của hàng thủ chủ nhà.


Khi dẫn trước 2-1 phút 72, Van Gaal không có bất kỳ phương án nào đáng tin tưởng để gia cố hàng thủ. Jones vừa trở lại sau 4 tháng chấn thương và chưa thi đấu một phút nào. Hậu vệ còn lại là Borthwick-Jackson, chuyên đá biên và cao 1m83. Vì thế cho nên, những tình huống không chiến mà West Ham tạo ra, chủ yếu nhằm vào Blind khiến MU không thể chống trả và 2 bàn thua đều đến rất giống nhau.

Bên cạnh những phân tích về chuyên môn để thấy Van Gaal đã làm tất cả những gì có thể trong hoàn cảnh hiện tại cũng không thể hoàn toàn loại bỏ yếu tố tác động từ đám đông quá khích của West Ham. Phần lớn các cầu thủ MU đều rất trẻ và họ không khỏi bị ảnh hưởng về tâm lý.
  • XSMB - Cập nhật thông tin kết quả xsmb mới nhất và nhanh chóng cho các bạn.  

Ở vấn đề này, Van Gaal cũng tỏ ra mình là người quân tử. Ông từ chối lấy lý do bị khủng bố trước trận để thoái thác trách nhiệm. Ngược lại, nhận trách nhiệm về mình đồng thời khẳng định MU chưa từ bỏ cuộc đua top với Man City dù rằng không còn quyền tự quyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét