Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những chân sút cũng gây ấn tượng mạnh ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này


Chân sút Gonzalo Higuain cũng gây ấn tượng mạnh không kém khi đóng góp 3 pha lập công vào thắng lợi hoành tráng 4-0 của Napoli trước Frosinone ở vòng 38 Serie A. Kết thúc mùa giải, anh giành danh hiệu vua phá lưới Serie A với 36 pha lập công.

Ở mùa giải năm nay người Anh có lý do để chạnh lòng về chất lượng của các chân sút, nếu nhìn sang các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khác

Ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh, rất nhiều người đã kỳ vọng về một cuộc tranh đua quyết liệt giữa 3 chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Harry Kane (25 bàn, Tottenham), Sergio Aguero (24 bàn, Manchester City) và Jamie Vardy (24 bàn, Leicester City). Với khoảng cách sít sao về số lượng bàn thắng như vậy, dự đoán ai trở thành vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa này là chuyện không hề đơn giản.
  • XSMB - Cập nhật thông tin kết quả xsmb mới nhất và nhanh chóng cho các bạn.  
Thực ra Vardy gặp đôi chút bất lợi do Leicester City của anh phải làm khách của Chelsea. Còn với Kane và Aguero, cơ hội để họ nâng cao thành tích là hết sức rõ ràng, bởi Man City và Tottenham chỉ lần lượt phải gặp Swansea và Newcastle. Trên lý thuyết, khi đá với những đối thủ dễ chơi như thế, những tiền đạo đẳng cấp cỡ Kane hay Aguero phải dễ dàng ghi được vài ba bàn để bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới.

Tuy nhiên, tất cả đều gây thất vọng khi đồng loạt “tịt ngòi” ở lượt đấu mà họ không được phép buông xuôi. Việc cả Kane, Vardy lẫn Aguero cùng im hơi lặng tiếng trong ngày chỉ cần họ ghi bàn là cơ hội trở thành vua phá lưới sẽ trở nên rộng mở quả là thực tế đáng buồn.

Đáng buồn ở chỗ, một giải đấu có tính giải trí cao như Ngoại hạng Anh mà cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cũng chỉ chạm mốc 25 pha lập công. Con số này thấp hơn so với tất cả các giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn lại. Thống kê cho thấy, các vua phá lưới ở La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 đều có ít nhất 30 lần làm tung lưới đối phương ở mùa giải năm nay.


So với các đồng nghiệp đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, những “vua dội bom” tại những sân chơi khác đã chiến đấu với tất cả khả năng và ai cũng ghi bàn ở vòng đấu cuối. Trong số này, tiền đạo Luis Suarez của Barcelona chơi rất nổi bật khi lập hat-trick vào lưới Granada để giành pichichi với tổng cộng 40 bàn thắng.

Chân sút Gonzalo Higuain cũng gây ấn tượng mạnh không kém khi đóng góp 3 pha lập công vào thắng lợi hoành tráng 4-0 của Napoli trước Frosinone ở vòng 38 Serie A. Kết thúc mùa giải, anh giành danh hiệu vua phá lưới Serie A với 36 pha lập công.
  • EURO 2016 - bao bong da cung cp thông tin v vòng chung kết gii vô đch bóng đá châu Âu 2016.cp nht tin tc lch thi đu Euro 2016
Chuyển sang nước Pháp, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG với cú đúp ghi được vào lưới Nantes có 38 bàn ở Ligue 1, qua đó trở thành tay săn bàn số 1 tại sân chơi này. Trong khi đó, tiền đạo Robert Lewandowski chỉ ghi 1 bàn trong trận Bayern Munich vượt qua Hannover 3-1 cuối tuần qua, nhưng chừng đó cũng đủ giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga với 30 pha lập công.

Điểm mặt các vua phá lưới ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này

Harry Kane: 25 bàn (Tottenham, Ngoại hạng Anh)

Luis Suarez: 40 bàn (Barca, La Liga)

Zlatan Ibrahimovic: 38 bàn (PSG, Ligue 1)

Gonzalo Higuain: 36 bàn (Napoli, Serie A)

Robert Lewandowski: 30 bàn (Bayern Munich, Bundesliga)
Theo Bóng đá+

0 nhận xét:

Đăng nhận xét