Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Liverpool vượt qua các đối thủ mạnh như Man Utd

Liverpool có sự khởi đầu không được như ý nhưng càng về sau càng chơi hay và tỏ ra quyết tâm. Con đường đến với Basel ngày hôm nay của Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng được đánh giá khó khăn và nhiều chông gai hơn hẳn so với các nhà đương kim vô địch Sevilla.

Trận chung kết EUROPA League sẽ chính thức diễn ra vào lúc 01h45 đêm nay, chúng ta cùng nhìn lại con đường đến với trận đấu cuối cùng của cả 2 bên.
Tại vòng bảng, Liverpool được xếp vào bảng B, được đánh giá là bảng đấu tương đối dễ dàng khi chỉ có những cái tên tầm trung và yếu như FC Sion, Rubin Kazan hay Bordeaux. Rõ ràng Liverpool là cái tên được đánh giá cao nhất nhưng mặt khác đội chủ sân Anfield không chơi quá xuất sắc ở vòng bảng, chỉ có được 10 điểm sau 6 lượt trận, một con số không đánh giá đúng với kì vọng của người hâm mộ.

Thử thách đầu tiên của The Kop tại vòng knock-out chỉ là một Augsburg đang gặp nhiều khó khăn tại Bundesliga. Tuy nhiên với thắng lợi chật vật khi tổng tỉ số sau 2 lượt trận chỉ là 1-0 khiến cho rất nhiều người hoài nghi về khả năng tiến xa của thầy trò tân HLV Jurgen Klopp(khi đó Klopp mới đến Liverpool không lâu) bởi phía trước còn quá nhiều đối thủ mạnh.
  • XSMB Thu 6 - Tường thuật Kết quả xsmn Thứ 6 hàng tuần mở thưởng tại miền Bắc lúc 18h15 hàng ngày
Tiến vào vòng 1/8, đối thủ của Quỷ đỏ Merseyside chính là Man Utd, và không nhiều người cho rằng với những sự nhạt nhoà trước đó, Liverpool có thể vượt qua đại kình địch đồng hương để tiến vào vòng trong. Thế nhưng đây mới là thời điểm Liverpool thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ. Trận thắng 2-0 tại Anfield và trận hoà 1-1 trên Old Trafford đã mang về tấm vé vào tứ kết rất xứng đáng cho Liverpool. Đến thời điểm này, Liverpool mới được công nhận là một ứng viên cho ngôi vị vô địch.

Hay cả Dortmund

Vòng tứ kết, Liverpool phải đối mặt với đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại cúp C2 châu Âu mùa này là Dortmund. Đây cũng là một trận đấu đầy cảm xúc giữa Jurgen Klopp và đội bóng cũ. Lượt đi Liverpool cầm hoà thành công Dortmund với tỉ số 1-1 trên đất Đức, và ở lượt về, đội bóng nước Anh đã xuất sắc lội ngược dòng kinh điển 4-3 sau khi đã bị dẫn trước tới 3-1, đây chính là trận đấu Jurgen Klopp nói rằng ông hài lòng nhất trong khoảng gần 1 năm qua dẫn dắt Liverpool.

Đối thủ tại bán kết của The Kop là Villarreal, một đội bóng đang có mùa giải thăng hoa tại La Liga. Thất bại 0-1 trên đất Tây Ban Nha một lần nữa báo hiệu những khó khăn cho Liverpool nhưng một lần nữa Quỷ đỏ lột xác ở trận lượt về và ngược dòng với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận. Nhìn lại hành trình tới chung kết của Liverpool là những chiến tích đầy tự hào, và thậm chí người hâm mộ cho rằng đây là đội bóng xứng đáng giành ngôi vương mùa này.

SEVILLA

Khác với Liverpool, Sevilla bắt đầu tham dự EUROPA League từ vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là “đại sứ của Champions League”. Đối thủ đầu tiên của Sevilla là đội bóng bị đánh giá thấp nhất vòng loại, Molde. Chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 sau 2 lượt trận là một điều dễ hiểu khi đẳng cấp của 2 bên rất khác nhau.

Ở vòng 1/8, Seville tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội trước Basel sau khi dễ dàng đá văng đại diện Thuỵ Sỹ với tổng tỉ số 3-0.


Con đường của Sevilla có vẻ bằng phẳng hơn

Thử thách đầu tiên được gọi là khó khăn với Sevilla khi ở vòng tứ kết, họ phải chạm trán đội bóng được đánh giá cao hơn là Athletic Bilbao. Đây là một cuộc đấu rất căng thẳng và kịch tính. Ở 2 lượt trận hai bên hoà nhau với tỉ số 3-3 và phải bước vào loạt đá luân lưu định mệnh, chung cuộc thầy trò HLV Unai Emery vẫn giành quyền lọt vào bán kết.

Tại đây đối thủ Shakhtar Donetsk bị đánh giá yếu hơn so với các nhà đương kim vô địch EUROPA League, vậy nên không gặp nhiều khó khăn để Seville vượt qua đại diện Ukraine với tổng tỉ số 5-3 sau 2 lượt trận và tiến và chung kết.

TẠM KẾT

Liverpool có sự khởi đầu không được như ý nhưng càng về sau càng chơi hay và tỏ ra quyết tâm. Con đường đến với Basel ngày hôm nay của Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng được đánh giá khó khăn và nhiều chông gai hơn hẳn so với các nhà đương kim vô địch Sevilla.
  • Lch thi đu Euro 2016 - lich euro 2016 trc tiếp - Cp nht thông tin mi ngày  
Hơn nữa những trận đấu của Liverpool mang lại nhiều xúc cảm với sự quyết tâm cao độ. So với Sevilla, có thể đại diện nước Anh sẽ thua kém về mặt kinh nghiệm tại EUROPA League. Thậm chí tâm lý cũng là điều Liverpool thiệt thòi hơn so với đối thủ bởi sự khát khao danh hiệu của đội chủ sân Anfield quá lớn.

Đứng trước đội bóng đã 2 năm liên tiếp vô địch EUROPA League, dĩ nhiên Liverpool khó có thể được đánh giá cao hơn về bản lĩnh. Nhưng với những gì đã thể hiện, The Kop cho thấy họ rất xứng đáng, ít nhất là lọt vào chung kết như đến thời điểm hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét