Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Rối ren việc Guardiola cải tổ Man City

Chính vì vậy, khi thông tin về những thương vụ “bom tấn” vẫn chưa chính thức được xác nhận, báo giới đã có thể dễ dàng liệt kê danh sách những “người thừa” sẽ phải rời khỏi sân Etihad dưới thời Guardiola.
Dưới thời Pep Guardiola, Man City sẽ có những biến động lớn, không chỉ ở lực lượng mà cả đội ngũ ban huấn luyện.
Có một điều chắc chắn, Pep Guardiola sẽ thực hiện cuộc cách mạng, thậm chí đại cách mạng ở Man City vào mùa hè tới. Đó là thói quen của chiến lược gia 45 tuổi từ Barca đến Bayern Munich nhằm phục vụ cho triết lí tiki-taka, bất chấp chất lượng đội hình của CLB mà ông sắp cập bến như thế nào. 

"Bom tấn" chưa xuất hiện nhưng chắc chắn, một trong số những ngôi sao này sẽ phải rời khỏi Man City

Chính vì vậy, khi thông tin về những thương vụ “bom tấn” vẫn chưa chính thức được xác nhận, báo giới đã có thể dễ dàng liệt kê danh sách những “người thừa” sẽ phải rời khỏi sân Etihad dưới thời Guardiola.

Đó có thể là những cầu thủ lớn tuổi (Yaya Toure, Martin Demichelis, Sagna, Caballero, Zabaleta), không phù hợp với triết lí (Nasri, Kolarov, Fernando, Clichy), hay đơn giản là… không đủ trình độ trụ lại (Richard Wright). 


Riêng trường hợp của Vincent Kompany, Guardiola vẫn đang cân nhắc. Trung vệ người Bỉ đã bỏ lỡ gân 1/3 mùa giải vì chấn thương, nhưng chiếc băng đội trưởng cùng uy tín trong phòng thay đồ có thể là chìa khóa giúp anh đứng ngoài cuộc thanh lọc.

Bên cạnh lực lượng cầu thủ, thành phần ban huấn luyện cũng hứa hẹn có nhiều thay đổi. Cùng nhóm 3 trợ lí thân tín gồm Carles Planchart, Domenec Torrent và Lorenzo Buenaventura (HLV thể lực), Guardiola còn gây bất ngờ khi hé lộ ý định tuyển mộ Mikel Arteta.

Sở dĩ, tiền vệ 34 tuổi nhận được sự quan tâm từ Pep là do mối quan hệ mật thiết giữa hai người từ đầu những năm 2000, thời điểm Guardiola là thành viên đội 1 Barca, còn Arteta đang ăn tập ở đội trẻ La Masia. 

Hiện tại, hợp đồng giữa Arteta và Arsenal sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2015/16. Bản thân tiền vệ 34 tuổi cũng không có ý định gắn bó với chủ sân Emirataes để chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Nếu chấp nhận đi theo Guardiola, nguyện vọng của anh sẽ phần nào trở thành hiện thực.
  • Xem thêm: Dự đoán xsmn chính xác   

Theo Đỗ Anh (tổng hợp) (Khám phá)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét